Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

10 bí quyết “tuyệt mật” khi luyện thi TOEIC



Bài viết hôm nay không nhằm đưa ra các mẹo luyện nghe TOEIC, mẹo làm bài đọc hiểu cụ thể mà muốn chia sẻ với các bạn 10 bí quyết khi luyện thi TOEIC.
1. Chú ý quản lý thời gian
Khi làm đề thi TOEIC, rất nhiều bạn quá tiêu tốn thời gian vào phần 5 và 6, trong khi tổng thời gian cho phần 5, 6, 7 chỉ là 75 phút. Thực tế, bạn chỉ nên dành không quá 30 phút cho phần 5 và 6, và để 40 phút cho phần 7, bởi đây mới là phần dễ ăn điểm hơn so với 2 phần kia.
2. Luyện nghe nhanh
Trong quá trình luyện thi TOEIC, hãy từ bỏ thói quen tua lại băng để nghe lại bởi vì khi đi thi, bạn không thể kiểm soát tốc độ của phần nghe, phải không nào?  Bạn thậm chí còn chẳng có thời  gian để suy nghĩ quá lâu giữa các  câu hỏi. Vì vậy, nếu không nghe ra được câu trả lời, tốt nhất hãy đoán “bừa” và đi tiếp những câu  hỏi tiếp theo.
3. Luyện đọc to
Đọc to sẽ giúp cải thiện cả kĩ năng nghe và kĩ năng hiểu của bạn bởi một khi bạn nắm được phát âm, ngữ điệu, giọng điệu của tiếng Anh, bạn sẽ hiểu ngôn ngữ này nhanh hơn và chính xác hơn. Hãy bắt đầu luyện đọc từ sách giáo khoa, báo, tạp chí, tiểu thuyết, thậm chí là truyện tranh của trẻ con. Bạn có thể kết hợp ghi âm lại những gì mình đọc để tự chỉnh sửa sao cho tốt nhất.
4. Khai thác các công cụ đại chúng
Một trong những cách luyện thi TOEIC tốt nhất là hãy học từ thực tế. Xem tivi, nghe bản tin trên đài, đọc báo và tạp chí, kết hợp với những phương tiện khác như quảng cáo, thư từ, bản thi thời tiết, giao thông, thông báo … là những lựa chọn cho bạn. Bạn có thể học cùng một nhóm bạn để thêm hào hứng, lại có thể cùng đặt câu hỏi cho nhau để thử độ hiểu của mình nữa.
5. Khai thác các trang web học online free
Có rất nhiều trang web có cho làm các bài thi thử full hoặc mini miễn phí. Ở đây xin gợi ý cho các bạn trang web luyện thi toeic onine rất nhiều tài liệu phong phú đó là mshoatoeic.com – địa chỉ luyện thi TOEIC uy tín tại Hà Nội.
6. Dạy một người bản ngữ nói tiếng Việt
Tại sao? Bởi để dạy được cho họ nói tiếng Việt, bạn sẽ cần phải trao đổi bằng tiếng Anh để dạy họ. Qua cách này, bạn có thể học rất nhiều từ ngữ và cách biểu lộ mới bằng tiếng Anh từ chính người bạn bản ngữ của mình đấy!
7. Giữ trong người một quyển nhật kí bằng tiếng Anh
Đây sẽ là cuốn sổ để bạn có thể viết bất cứ cái gì như sở thích, từ yêu thích, giáo viên bạn ngưỡng mộ bằng tiếng Anh. Không nhất thiết bạn phải viết hàng ngày, hãy viết 2-3 lần/ tuần để đảm bảo rằng bạn vẫn thực hành được, mà không tốn thời gian.
8. Đặt câu hỏi
Đừng ngại đặt câu hỏi, đặc biệt là khi bạn hoàn toàn có trong tay rất nhiều cách thức để luyện TOEIC tốt hơn: giáo viên, bạn bè, các trang mạng xã hôi, forum học tập … Vậy thì tùy thuộc vào hoàn cảnh, mục đích của bạn, hãy lựa chọn và mạnh đạn đặt câu hỏi để nhanh chóng được giải đáp các thắc mắc khi học TOEIC nhé!
9. Kiểm soát cơn áp lực của bản thân
Chắc hẳn các bạn có đôi chút (hoặc nhiều) áp lực khi bước vào kì thi TOEIC bởi hoặc là bạn đã học quá nhiều, quá căng thẳng, hoặc bạn đang mong đợi quá nhiều ở bản thân. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng cân bằng là yếu tố cần thiết trong cuộc sống. Hãy nhắc nhở bản thận rằng, hãy cố hết sức, và khi đã cố hết sức rồi, bạn không còn gì nuối tiếc, hay dằn vặt bản thân mình nữa.
10. Đừng nhồi nhét
Chắc chắn có một vài bạn gần đến ngày thi mới bắt đầu cố gắng nhồi nhét rất nhiều kiến thức, những tưởng rằng điều này sẽ giúp các bạn không mau quên hay học hiệu quả hơn. Thực tế điều này lại mang đến kết quả ngược lại. Học nhồi nhét chỉ làm bạn rối tung lên và căng thẳng hơn, và đó là kết quả của việc bạn thiếu sự sắp xếp ôn tập hợp lý. Nếu đã xác định được ngày thi thì tốt nhất, bạn nên chia kiến thức học rải rác trong khoảng 1-1,5 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là 10 bí quyết khi luyện thi TOEIC sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng  các bạn sẽ thành công với 10 bí quyết này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét