Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Một số câu quotes hay trong tiểu thuyết ngoại văn


Các bạn có biết đọc sách bằng tiếng Anh cũng là một cách rất tốt để nâng cao vốn từ vựng và khiến tiếng Anh của chúng ta gần với người bản xứ hơn. Hôm nay, Bat dau hoc tieng Anh xin giới thiệu đến các bạn một số câu trích dẫn (quotes)  rất tâm đắc ở một số tiểu thuyết ngoại văn nổi tiếng nhé!



  • “Memories warm you up from the inside. But they also tear you apart.” Nghĩa là “Những kỉ niệm làm bạn thấy ấm lòng, nhưng chúng cũng xé tan cõi lòng bạn”
― Haruki Murakami, Kafka on the Shore

  • “Death is not the opposite of life, but a part of it.” . Nghĩa là “Cái chết không phải là sự đối ngược của cuộc sống, nó là một phần của cuộc sống”
― Haruki Murakami, Blind Willow, Sleeping Woman: 24 Stories

  • “A certain type of perfection can only be realized through a limitless accumulation of the imperfect.” 
― Haruki Murakami, Kafka on the Shore nghĩa là “Sự hoàn mĩ chỉ có thể đạt được thông qua việc tích lũy của vô số lỗi lầm”


  • “Every one of us is losing something precious to us. Lost opportunities, lost possibilities, feelings we can never get back again. That’s part of what it means to be alive.” Nghĩa là “Mỗi người trong chúng ta đều đang đánh mất điều gì đó quý giá với bản thân mình. Những cơ hội, khả năng bị đánh mất. Những cảm xúc ta không bao giờ có lại được nữa. nhưng đó là một phần của cuộc sống”― Haruki Murakami, Kafka on the Shore

Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét