Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Lời khen dành cho đầu bếp bằng tiếng Anh

[Tự Học tiếng Anh giao tiếp] Mình cảm kích nhất là người nào hát cho mình nghe và nấu cho mình ăn vì đối với mình âm nhạc và thức ăn là 2 cái không thể thiếu trong cuộc sống. Và mình nghĩ không nên tiếc lời khen đối với những người làm cho cuộc sống mình đẹp hơn. Khen trong tiếng Việt thế nào thì các bạn đều biết rồi nhưng nhỡ đâu về sau có anh người yêu tóc vàng mắt xanh mũi lõ thì sao? 
Hôm này sẽ chỉ các bạn cách tán dương, khen thưởng món ăn được nấu từ một đầu bếp người nước ngoài nha!

  • -          He make food to die for: Anh nấu ăn ngon chết đi được => Dịch ra tiếng Việt nôm na thế thôi, nhưng nếu nói cả câu trong tiếng Anh, đây gần như là câu khen ngợi đắt giá nhất đối với một đầu bếp
  • -          He puts his heart into the food he makes: Anh ấy nấu ăn bằng tắt cả tấm lòng của mình
  • -          His food is the truth: Thức anh mà anh ấy nấu chính là sự thật duy nhất
  • -          I feel better every time I eat his food: Mỗi lần ăn thức ăn anh ấy nấu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn
  • -          His food brings sunshine to a rainy day: Thức ăn anh ấy làm thậm chí có thể mang cả ánh nắng đến một ngày mưa ảm đạm
  • -          Ask not what you can do for your country, ask what’s for lunch – Orson Welles: Đừng hỏi có thể làm gì cho tổ quốc, mà hãy hỏi bữa trưa ăn món gì => Câu này rất hay, có thể dùng để nói với anh chàng đầu bếp mỗi lần gặp anh ấy, ý bảo thức anh nấu ngon quá, em chẳng thiết nghĩa những chuyện quan trọng quốc gia đại sự nữa, chỉ nghĩ được mỗi là trưa nay ăn gì mà thôi
  • -          After this dinner I can forgive anyone, even my own relation (câu này biến tấu lại từ lời trích của Oscar Wilde: After a good dinner one can forgive anybody, even one’s own relation): Sau bữa ăn tối nay chắc em có tha thứ hết, kể cả những mối thù truyền kiếp *cười* => Nói câu này xong anh đầu bếp đổ luôn!
  • -          Life is so endlessly delicious with your food: Cuộc sống thật là mặn mà hơn bao nhiêu với thức ăn của anh
  • -          It tastes good until the last drop: Đến miếng cuối cùng vẫn ngon dã man
  • -          You’ve got a gift with food: Anh đúng là đẻ ra đã nấu ăn ngon rồi


Đừng tiếc lời khen các bạn nhé. Đầu bếp giỏi nào cũng cảm kích một người người biết thưởng thức và có biết thưởng thức hay không được thể hiện ở lời nhận xét, lời khen của mình đấy! Cùng học tiếng Anh giao tiếp cơ bản bắt đầu bằng những điều thú vị như vậy nha :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét