Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Hãy tạo cho mình một môi trường tốt để học tiếng Anh

Học tiếng Anh giao tiếp đến khi giao tiếp được là cả 1 quá trình. Nhưng có một điều không thể thiếu trong quá trình đó – chính là thực hành. Khi đó, nếu ta biết tự tạo cho mình một môi trường tốt, việc Hoc giao tiep tieng Anh sẽ đạt hiệu quả cao. Tuhoctienganh.info sẽ giới thiệu với các bạn một số chia sẻ làm thế nào để tạo môi trường học tiếng Anh bởi Mr Quốc Tuấn từMs Hoa TOEIC nhé!

1. Tạo môi trường để luyện nghe
Xem TV! I highly recommend you guys do that! Seriously. Cách tốt nhất là tạo ra thói quen xem TV ít nhất là 30 phút hằng ngày (và tất nhiên ko phải bằng … tiếng Việt). Cable service của chúng ta đang có những kênh như CNN, BBC … (news) hay StarMovies, HBO (movies) hoặc AXN, Warner TV (series). Nếu ko thích những kênh này vì khó thì có thể chọn CN, Disney (Why not?). Còn nếu bạn nào ko có thời gian xem TV thì contact tôi, tôi share cho vài bộ Series phim truyền hình (30 phút 1 tập).
Bây giờ tôi vẫn giữ thói quen 1 ngày 2 tập phim truyền hình, vì đây là một trong những cách học tôi thấy hay nhất. Ngoài ra các em còn có thể lên Youtube để luyện tập, đặc biệt là những video có chữ CC (Closed Captions). Also, cũng có 2 kiểu luyện tập nữa cũng khá hiệu quả đó là xem phim tiếng Anh phụ đề tiếng Việt và xem phim tiếng Việt phụ đề tiếng Anh. Kiểu 1 luyện nghe là chính, trong khi đó kiểu hai là luyện ngữ pháp. Tóm lại, kiểu nào thì kiểu, nếu em ko thuộc loại hard-core learners (có thể nghe tin tức qua radio, podcast… hoặc làm BT TOEIC hết ngày này qua tháng khác) và muốn học theo kiểu “thư giãn” thì heed my advice: Turn your TV on, and listen to it 30 minutes daily.

2. Tạo môi trường để đọc tiếng Anh
Tìm cách đọc mọi thứ bằng tiếng Anh. Ở trường học hay ở văn phòng đều có những tài liệu bằng tiếng Anh. Hãy tận dụng chúng! Khi mua một sản phẩm bất kỳ, hãy đọc hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh (nếu ko hiểu thì đọc sang tiếng Việt rồi đối chiếu). Việc đọc tài liệu bằng cả 2 thứ tiếng luôn là việc nên làm!
Làm quen với tin tức hằng ngày viết bằng tiếng Anh sẽ giúp chúng ta trau dồi vốnTiếng anh giao tiếp hằng ngày. Nhưng để tránh [một số trường hợp đã xảy ra] việc cưỡi ngựa xem hoa, “chỉ xem chứ ko đọc”, tôi khuyến khích các em nên dịch bài ra. Nói là dịch thì hơi to tát, thực ra là nhờ Google dịch hộ rồi mình học từ đó. Hãy truy cập vào trang CNN.com, tìm một bài báo. Sau đó copy bài báo và dịch nó bằng Google dịch và đọc phần dịch (tất nhiên nghe nó sẽ buồn cười nhưng các em sẽ hiểu được hầu hết. Hãy chú ý rằng ko nên dùng Google dịch để sử dụng tiếng Anh, mà hãy coi nó như nguồn tham khảo trong lúc luyện tập). Tiếp theo quay lại đọc bài báo tiếng Anh và nghe luôn cách đọc bài báo đó (sử dụng tính năng speech của Google dịch). Cứ thế đọc bài báo cho đến khi em có thể đọc theo audio. Do it daily.
 Anh [hay bất cứ thứ tiếng nào] ko phải một miếng bánh mà ai cũng có thể cắn rồi nuốt ngay. Việc em học được một từ này hôm nay ko thể cải thiện khả năng giao tiep tieng Anhcủa em, ko thể làm bài thi của em tốt lên, in fact, em cũng ko sử dụng được luôn; nhưng rồi đến một lúc nào đó trong tương lai, em sẽ thấy nó có ích. Em sẽ ko bao giờ để ý một từ nếu em ko biết từ đó [vì khi đọc, người ta hay focus vào những từ có thể giúp người ta hiểu được nội dung]. Giống như khi ta mua một cái ô tô mới vậy: Trước lúc mua thì thấy cái xe này thật là hiếm, chả thấy ai đi mấy, đến lúc mua rồi thì mới biết thằng nào cũng đi, và đi đâu cũng gặp cái xe của mình.

Tham gia 1 CLB tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn

Suffice it to say, I want to give you one word: “Practice!” Bây giờ tôi cho các em hai cái vòng luẩn quẩn, chọn vòng nào thì các em tự quyết định nhé colonthree emoticon“Ko muốn luyện tập > Kém > Nản > Ko muốn luyện tập” vs. “Luyện tập > Giỏi > Hứng > Luyện tập” Hai cái vòng này ko chỉ áp dụng cho riêng việc học tiếng, mà áp dụng được cho tất cả lĩnh vực nào động đến kỹ năng (Có nghề nào là ko?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét